Bế Hồng Hạnh và “vương miện” gần 600 triệu đồng
(10:33:37 AM 20/05/2016)

Đó là một nhân vật rất kiều diễm ư? Không, Hạnh duyên dáng và ưa nhìn. Đó là người giàu sớm vì mới 19 tuổi được trao tặng hơn nửa tỉ đồng ư? Không, đó là tiền học bổng. Thưởng bằng học không phải thưởng để hưởng thụ. Nhưng thầy cô và bạn bè tự hào về Bế hồng Hạnh. Hạnh là một trong những học sinh làm sáng tên trường Phan Huy Chú. Được biết, chỉ có 04 học sinh được Đại học quốc tế Rmit Việt Nam trao tặng học bổng “khủng” này.

 Bế Hồng Hạnh –bạn là ai?

 Bế Hồng Hạnh là học sinh lớp Chất lượng cao 10D1, 11D1 và 12D1 khóa 2009 – 2012. Hạnh là cô lớp trưởng mẫu mực nhưng cũng khá tinh nghịch.

 Về học tập, Bế Hồng Hạnh luôn dẫn đầu trường trong suốt ba năm học. Các bạn của Hạnh còn nói vui với nhau rằng “Sao lại có đứa được điểm 9 còn buồn!”. Khi cần kêu ca về bài khó, các bạn đồng niên của Hạnh có cách nói: “Bài khó thế này thì Bế Hạnh cũng phải chịu mất”.

 Bế Hồng Hạnh được nhiều thầy cô nhắc đến như một ví dụ điển hình về sự chăm chỉ, thông minh. Hạnh học lớp ban D nên ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh học chương trình nâng cao, nhưng Hạnh học giỏi đều tất cả các môn. Có bạn đùa: Với Hạnh thì môn nào chả nâng cao. “Chíp” là vậy đó! Chíp là tên thân mật từ tuổi ấu thơ của Hạnh. 

 Hạnh đảm đang quán xuyến công việc của cả lớp từ đối nội đến đối ngoại. Đối ngoại là đi gặp các thầy cô hỏi việc chung cho lớp, liên minh với các lớp bạn trong các hoạt động văn nghệ, thể thao. Đối nội là sắp xếp các việc của lớp, kể cả giặt giẻ lau bảng. Hạnh không nề hà việc gì.

 Các cô giáo đã dạy lớp Bế Hồng Hạnh thì không thể quên được sự chu đáo của Hạnh trong công tác thư ký lớp. Cô giáo chủ nhiệm biết Hạnh nhiều việc nhưng cũng không bao giờ muốn đổi người làm thư ký lớp, cho dù khóa đó lớp toàn học sinh chữ đẹp. Bởi vì Hạnh giữ quyển sổ đầu bài đẹp nhất có thể. Có cô giáo của Hạnh đã khẳng định rằng trong hơn 20 năm đi dạy học, chưa bao giờ cô nhìn thấy  cuốn sổ đầu bài sạch đẹp như thế.

 Hạnh viết chữ đều tăp tắp, khắp mọi trang sổ đầu bài không một vết gạch xóa, mọi thông tin luôn tràn đầy và chính xác. Khi thầy, cô giáo ký sổ Hạnh đưa sẵn bút cùng màu, Hạnh chấm sẵn và chỉ tận ô để thầy, cô không mất công lướt tìm vẫn ký đúng vị trí. Sự chu đáo ngăn nắp trong mọi việc của cô lớp trưởng học giỏi, đa tài đã góp phần để lớp 12D1 năm học 2011-2012 được nhận cờ thi đua luân lưu gần như mọi tuần. Hiếm có tuần nào cờ không về lớp của Bế Hồng Hạnh trong suốt cả năm học.

Và “đăng quang”

 Hạnh còn rất tình cảm, mỗi khi gặp cô chủ nhiệm là Hạnh phải ôm cô mới yên tâm. Sự hồn nhiên của Hạnh làm mọi người chưa quen mắt phải ngạc nhiên ngỡ như cô trò đã xa nhau lâu lắm. Hạnh là con nhà giáo nhưng ở Hạnh không chỉ có sự nghiêm túc, nền nếp mà Hạnh còn có sự giàu cảm xúc như con nhà làm nghệ thuật.

 Là bí thư Đoàn trường học giỏi, hát hay, nhảy đẹp, nhưng theo cách nói của các teen thì Hạnh đã thực sự lên “đỉnh” khi được nhận học bổng 583,440,000 VNĐ của Ngành cử nhân truyền thông, do Đại học quốc tế Rmit Việt Nam trao tặng.

Em Bế Hồng Hạnh nhận giải thưởng nhân dịp kỉ niệm 15 năm ngày thành lập trường
 
Trong Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa, sau 5 tháng ra trường, Bế Hồng Hạnh đã trở về “đăng quang”, đó là việc đại diện của trường Đại học quốc tế Rmit đã lên sân khấu trang trọng trao Giải thưởng học bổng trị giá gần 600 triệu cho Bế Hồng Hạnh. Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhiếp đã nói: Đó là vương miện xứng đáng dành cho trí tuệ và sự nỗ lực.
 
 
Ngô Hiệp