ĐOÀN HỌC SINH THPT PHAN HUY CHÚ ĐỐNG ĐA ĐÃ HOÀN THÀNH KHÓA HỌC TRẢI NGHIỆM TẠI AUSTRALIA
(16:53:56 PM 20/02/2024)

 Đây là một chương trình học trải nghiệm do học viện Box Hill (Melbourne – Australia) phối hợp cùng trường THPT Phan Huy Chú Đống Đa thực hiện. Khóa học kéo dài 14 ngày gồm có 9 học sinh với sự quản lý và chăm sóc của 3 thầy cô, đặc biệt trong đó có cô giáo Cao Thanh Nga – Bí Thư Chi Bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Sau thời gian hai tuần học tập và thăm quan hai thành phố lớn tại Australia là Melbourne và Sydney, các bạn học sinh đã có được những lợi ích thiết thực từ chuyến đi này:

- Môi trường học tập: Được sử dụng và tiếp xúc với tiếng Anh trong môi trường gốc. Điều này giúp các bạn học sinh mở rộng vốn từ, sử dụng từ, và nói tiếng Anh trôi chảy hơn.

- Tiếp xúc văn hóa: Các bạn học sinh có cơ hội được trải nghiệm và hiểu sâu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân Úc. Đồng thời, các bạn có cơ hội giao lưu với sinh viên đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau đang học tập tại các trường ĐH tại Úc. Nhờ vậy, giúp các em mở rộng tầm hiểu biết và vốn sống của một công dân toàn cầu.

- Nâng cao kiến thức chuyên môn: Nhóm học sinh trong chuyến này đã được học các kiến thức bổ ích về thiết kế đồ họa bao gồm các quy tắc thiết kế, cách sử dụng các phần như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign để tạo ra sản phẩm thiết kế kĩ thuật số. Ngoài ra, các bạn còn được trải nghiệm thiết kế các mẫu quần áo cơ bản cho các nhân vật ảo.

- Mở rộng cơ hội việc làm, "tiền trạm cho du học " trong mấy năm tới: Thông qua trải nghiệm cuộc sống tại Melbourne và được giới thiệu về các khóa đào tạo nghề chuyên sâu của Học viện Box Hill, các bạn học sinh đã có trong mình những ý tưởng về công việc mục đích học tập trong tương lai. Nhờ chuyến đi, các bạn học sinh cũng đã có những kĩ năng mềm cần thiết để chăm sóc bản thân khi học tập xa nhà.